"ฟรีด้อมเทรดเดอร์"

"ฟรีด้อมเทรดเดอร์"
"การเดินทางของ Commodity Trader กาแฟสักแก้ว และก็กางเกงใน -- สำหรับโกยเงิน และสร้างความนิ่ง"

คุยกับเราใน Facebook (คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกัน สำหรับคนที่มี Facebook)

คุยกับเราใน Facebook (คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกัน สำหรับคนที่มี Facebook)
เป็นเพื่อนกัน (click เลย)... "เข้าสู่โลกของ Monkey Trade กันคร้าบ!!"

วันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ย้อนรอย SET ปี 2009 (Do you Remenber?)



ย้อนรอย SET จัดทำเพื่อย้ำเตือนของคำพูดที่ว่า "History Repeat itself!!"

(ปี 2009 ) คงไม่ต้องเอาข่าวมา Review ให้ดู เพราะผมเชื่อว่า ภาพเหตุการณ์ต่างๆ ยังคงวนเวียนในความทรงจำของทุกคน "แบบ งงๆ " นั่นก็คือ เศรษฐกิจไม่เห็นจะดี การเมืองก็แย่ "แต่หุ้นวิ่งเอาวิ่งเอา" ตั้งแต่ปิดสนามบินปลายปี 2008 "นักวิเคราะห์ทุกคนฟันธงเป็นเสียงเดียวกันว่า (เน่า)..เมืองไทยเน่า ไม่ได้ผุดได้เกิดแน่"

ผ่านไปเดือนเมษา "ตูม" ปิดเมืองเผาครั้งแรก และ ก็ค่อยมาเผาจริงต้นปี 2010 ...สังเกตเห็นไหมครับว่า "ทุกอย่างดูแย่ ทำไมล่ะ" ก็เพราะสื่อที่เราดูมันบอกว่า "แย่" ดังนั้น ข่าวตลอดปี 2009 มันเลยเป็นข่าวแย่ๆ

แต่คุณรู้ไหม ผมนั่งทำงานอยู่ธนาคารกรุงเทพ ตัวเลขผลประกอยการของธนาคาร มันไม่ได้บอกเลยว่าแย่ เพราะปี 2009 ที่ทุกคนว่าแย่ แต่ธนาคารกรุงเทพทำกำไรได้มากกว่าปี 2008 อีก ..."คือจริงๆมันไม่ได้แย่ แต่ที่แย่คือ ข่าวมันแต่ เผอิญทุกคนดูแต่ข่าว เลยคิดว่าแย่ "คุณก็เลยซวยกันหมด!!" ...ปลายปี 2008 เมืองไทยเรียกได้ว่า "ขายหมูครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์"

จริงกิจการมันไม่ได้เลวร้าย แต่ที่แย่ เพราะคนรู้สึก "กลัว" นี่ไง Fear & Greed มันเข้ามาบิดเบือน กลไกราคา ทำให้ "คนที่มองทะลุ ภาพลวง จึงสามารถ เข้าไปเก็บหมูในตลาดได้"



และนี่กราฟปี 2010 ..หลายคนกำลังกลัวว่า "นี่คือ ยอดดอย..มันจะพังแล้ว รีบหนี!! รีบหนี!!" ...ผมว่าคุณลืมไปหรือเปล่าว่า "History Repeat itself!!" (นั่นก็คือ คุณต้องเข้าใจว่า จริงๆตอนนี้คุณอยู่ตรงไหน หลังจากตลาด "เลว" มาตลอด 16 ปี (แค่พุ่งมา 2 ปี แล้วคุณจะตีความว่า "ยอดดอย" No No No !! ไม่ ไม่ ไม่ (เร็วไป)

"เส้นทางนี้มันยังแค่เริ่มต้นเท่านั้น อิ อิ อิ " (เริ่มต้นมรณะรึเปล่าฟะ !!...ไม่ ไม่ !!...No No No!!)--It 's call the beginning of Asian Miracle 2 ต่างหาก "พี่น้อง!!"

2 ความคิดเห็น:

  1. ใช่เลยๆ ต้นปีบอกว่าปีนี้ พัง แน่ๆ เพราะปีที่แล้วตลาดฟื้นเร็ว... เอาไปเอามา พอเห็นดัชนีปีนี้วิ่งขึ้นเอาๆ สุดท้ายก็กลับคำให้การจนได้!!!

    ตอบลบ
  2. เพลินเลยครับ เหมือนย้อนอดีตไปเที่ยว set จากอดีตมาปัจจุบัน
    ข้อมูลปึ๊กจริงๆ นับถือๆ

    ตอบลบ


ภาพใหญ่ของ Commodity ตัวต่างๆ

Port จำลอง ( "Trader ลึกลับ หยง" & "Investor หมัดเมา Pat")

Port จำลอง ( "Trader ลึกลับ หยง" & "Investor หมัดเมา Pat")
นี่เป็น Port ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อทดลอง ความสามารถในการ Trade ทำกำไรจากตลาด Commodity (น้ำตาล No.11) ซึ่งแน่นอนเป็นการวัด Performance ในระยะยาว ซึ่งเราจะ Update มาใน Link ให้ดูเรื่อยๆครับ

ย้อนรอยตลาดหุ้นไทย 20 ปี "แห่ง Roller Coaster!!"