"ฟรีด้อมเทรดเดอร์"

"ฟรีด้อมเทรดเดอร์"
"การเดินทางของ Commodity Trader กาแฟสักแก้ว และก็กางเกงใน -- สำหรับโกยเงิน และสร้างความนิ่ง"

คุยกับเราใน Facebook (คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกัน สำหรับคนที่มี Facebook)

คุยกับเราใน Facebook (คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกัน สำหรับคนที่มี Facebook)
เป็นเพื่อนกัน (click เลย)... "เข้าสู่โลกของ Monkey Trade กันคร้าบ!!"

วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เอาทองเทียบกับค่าเงินสกุลต่างๆมาดูกัน!!


จากกราฟจะเห็นได้ว่า 5 ปี ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นสกุลใดในโลก ก็โดน"ทอง"อัดจนน่วม ...ในมุมมองการ Trade ในตลาดต่างประเทศ --- การ Hedge ในเรื่องของค่าเงินถือว่ามีส่วนสำคัญในการทำกำไร อยู่มากพอสมควร!!

อย่างกองทุนที่เล่นๆ Trade หุ้นหรือ Commodity ในต่างประเทศ (การ Hedge ค่าเงินถือว่าสำคัญมากๆ โดยเฉพาะภาวะ Trend อย่างในปัจจุบันที่แนวโน้มค่าเงินของเอเชียมีแนวโน้มที่จะแข็งค่า ในขณะที่แนวโน้มของค่าเงินอเมริกาและยุโรปมีแนวโน้มอ่อนค่า --ดังนั้น มีความเป็นไปได้สูงที่หลายๆกองทุนที่จะ "สะดุดขาตัวเองตกม้าตาย" เพราะกำไรหุ้นแต่ดันมาขาดทุนค่าเงิน "สรุป..คุณอยู่เฉยๆดีกว่า..!!)

แต่เนื่องจาก ความ Bullish ในทอง (หรืออีกนัย คือ ความ Fear อย่างมหาศาลในระบบเศรษฐกิจโลก กดด้นให้ราคาทองพุ่งขึ้นอย่างมหาศาล "ภาวะขาดความเชื่อมัน มนุษย์จึงวิ่งหาความมั่นคง (ประมาณว่าวิ่งหาของแข็ง..อิ อิ)" ดังนั้นในภาพห้าปีที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน และมีแนวโน้มต่อไปในอนาคต คือ ทองยังคงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากๆ

ดังนั้น Monkey Trade ก็เลยเอา (กราฟนี้) ราคาทองมาเทียบกับค่าเงินสกุลต่างๆให้ดูเล่นๆ เก็บเป็น Data ครับ(รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าแบกหาม!!)

โอเค!! จับตาดูทองกันต่อไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


ภาพใหญ่ของ Commodity ตัวต่างๆ

Port จำลอง ( "Trader ลึกลับ หยง" & "Investor หมัดเมา Pat")

Port จำลอง ( "Trader ลึกลับ หยง" & "Investor หมัดเมา Pat")
นี่เป็น Port ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อทดลอง ความสามารถในการ Trade ทำกำไรจากตลาด Commodity (น้ำตาล No.11) ซึ่งแน่นอนเป็นการวัด Performance ในระยะยาว ซึ่งเราจะ Update มาใน Link ให้ดูเรื่อยๆครับ

ย้อนรอยตลาดหุ้นไทย 20 ปี "แห่ง Roller Coaster!!"