"ฟรีด้อมเทรดเดอร์"

"ฟรีด้อมเทรดเดอร์"
"การเดินทางของ Commodity Trader กาแฟสักแก้ว และก็กางเกงใน -- สำหรับโกยเงิน และสร้างความนิ่ง"

คุยกับเราใน Facebook (คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกัน สำหรับคนที่มี Facebook)

คุยกับเราใน Facebook (คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกัน สำหรับคนที่มี Facebook)
เป็นเพื่อนกัน (click เลย)... "เข้าสู่โลกของ Monkey Trade กันคร้าบ!!"

วันพุธที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2553

จุดเชื่อมโยงของเงินทุนระหว่างตลาด "ขึ้นกับ Opportunity"



(จากกราฟตลาดหุ้นไอ้กัน S&P 500) ถ้าใครมองเทียบกับตลาดหุ้นไทย มันคือ "คนละ Story" ...เรา Run Regression (ตั้งแต่ปี 2006 -ปัจจุบัน ) คุณจะเห็น Trend ของลงของอเมริกาอย่างชัดเจน และยังไม่มีทีท่าว่าจะขึ้น (มองขำขำ ก็เหมือน"เส้นมิติของราคา" ในตลาดอเมริกา กำลังเล่นรถไฟเหาะในขาลง "เกาะแน่นๆพี่น้อง")

แต่เท่าที่เราดู เรื่องราวมหัศจรรย์ ที่อเมริกาพยายามสร้างขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นการ "ปั๊มเงินอัดเข้าระบบ" หรือ นโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทุกอย่างชี้ไปทางเดียวนั่นคือ "ลดค่าเงินดอลล่าห์(ให้อ่อน!!)" ซึ่งแน่นอนซวยกันทั่วโลก (เมืองไทยก็หนีไม่พ้น..แล้วตลาดหุ้นล่ะ อิ อิ )

ตลาดหุ้นจริงๆมัน เชื่อมโยงกัน อย่างไทยขึ้นมาค่อนข้างมาก คือ ถ้าหากอเมริกา ไม่ไปไหน ก็อาจทำให้หุ้นไทยปรับฐานลงมา แต่เท่าที่ดู ไม่น่าจะต่ำกว่า 750 จุด (แต่ไม่มีใครสามารรู้ว่า Time Frame ในการปรับฐาน ถ้ารู้ไปเป็น Soros แล้ว ..กั๊ก กั๊ก) เอาเป็นว่าอเมริกา ตลาดหุ้นน่าจะร่วงถึงจุดหนึ่ง แต่น่าจะวิ่งซึมๆ อยู่ประมาณ 1,000 + - (บวก ลบ) อีกนาน (ยกเว้นแต่อเมริกา จะสร้างเรื่องราวใหม่ มาขาย เหมือนอย่าง "Dot Com Boom" คราวก่อน)

ดังนั้นจุดเชื่อมโยงระหว่างตลาดเรากับอเมริกา ก็น่าจะอยู่ที่ โอกาสในการทำกำไรระยะสั้น เช่น ถ้าเงินบาทเราแข็งมากๆ แล้วเงินทุนที่ฝรั่งเอาเข้ามาแล้วกำไรจากหุ้นด้วยในระดับหนึ่ง ..โอกาสของเงินทุนฝรั่ง ก็คือซึ่งถ้าอยู่ดีๆ S&P 500 กระชากลงมาต่ำกว่า 1,000 จุด ก็อาจมีการโยกเงินในระยะสั้นออกจากตลาดไทย ไปเก็งกำไรระยะสั้นในอเมริกา (หรือตลาดอื่นแล้วแต่ Opportunity ของ "หนึ่ง ค่าเงิน และ สอง Capital Gain ในการลงทุน")

แน่นอนภาพในระยะสั้น มันก็จะค่อนข้าง "บ้าๆบอๆอย่างนี้ไปอีกระยะนึงเลย" จนกว่าความเชื่อมั่นของ "เงินนอนที่อยู่นอกระบบ($ 1.8 trillion) จะเริ่มเปลี่ยน Trend(ซึ่งจุดนี้หมายความว่า เมื่อคนส่วนใหญ่เริ่มรู้สึกเซ็งกับสภาวะที่ อึดๆ ก็อาจเริ่มโยกเงินมาลงทุนบ้าง จนในที่สุด ก็อาจแปรเปลี่ยน เกิดเป็นกระแสหลักกลับเข้ามาลงทุนอีกหนึ่งครั้ง) ..."เมื่อจุดนั้นมาถึง" ผมมองว่า Opportunity ของเอเชีย "น่าสนใจกว่า"

ดังนั้น ในภาพใหญ่ผมก็ยังมองหุ้นไทยขาขึ้นอยู่ดี "เป็นภาพที่หวานหมู แต่ขัดใจหลายๆคนที่ ไม่ยอมลงทุนเอามากๆครับ อิ อิ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


ภาพใหญ่ของ Commodity ตัวต่างๆ

Port จำลอง ( "Trader ลึกลับ หยง" & "Investor หมัดเมา Pat")

Port จำลอง ( "Trader ลึกลับ หยง" & "Investor หมัดเมา Pat")
นี่เป็น Port ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อทดลอง ความสามารถในการ Trade ทำกำไรจากตลาด Commodity (น้ำตาล No.11) ซึ่งแน่นอนเป็นการวัด Performance ในระยะยาว ซึ่งเราจะ Update มาใน Link ให้ดูเรื่อยๆครับ

ย้อนรอยตลาดหุ้นไทย 20 ปี "แห่ง Roller Coaster!!"