"ฟรีด้อมเทรดเดอร์"

"ฟรีด้อมเทรดเดอร์"
"การเดินทางของ Commodity Trader กาแฟสักแก้ว และก็กางเกงใน -- สำหรับโกยเงิน และสร้างความนิ่ง"

คุยกับเราใน Facebook (คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกัน สำหรับคนที่มี Facebook)

คุยกับเราใน Facebook (คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกัน สำหรับคนที่มี Facebook)
เป็นเพื่อนกัน (click เลย)... "เข้าสู่โลกของ Monkey Trade กันคร้าบ!!"

วันพุธที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2553

มองแบบTrader ในมุม Value Investor กับ "ตลาด SET"



"มองแบบTrader ในมุม Value Investor " เป็นมุมมองของการ Combination ที่เรา เอามาใช้มองในภาพใหญ่ ...เราลาก Regression ในภาพใหญ่ของตลาดหุ้น เพื่อหาแนวค่าเฉลี่ยที่สำคัญ (เราชาว Monkey Trade อาจมองเส้น Regression ต่างไปสักนิด --เรามองว่ามันเป็นเส้นมิติของราคา หรือ "เส้นขงจื้อ" คือเวลาราคา มันวิ่งหนีเส้นทางสายกลางไปเท่าไหร่ ในที่สุดมันก็ต้องดีดกลับมาแรงนั่นเอง)

(จากกราฟเส้นมิติของราคา)--ก็ตัดไป .."อะ โชะ เด๊ะ เจอกับจุดประมาณ 750 จุด" ..ซึ่งมัึนหมายความว่าตอนนี้ มันได้ทะลุแนวค่าเฉลี่ยของตลาดใน Scope ใหญ่ 15 ปี (ซึ่ง "แนวต้าน"ก็ แปรเปลี่ยนเป็น "แนวรับ"ที่สำคัญไปแล้ว .."ถ้าเดี๋ยวเราได้มีโอกาสเห็น 750 อีกในอนาคตไม่ไกล มันหมายถึง "รับเละ ..มีเท่าไหร่ ตูใส่หมด" อิ อิ)..เอ๋!! ปีนี้อาถรรพ์ ตุลา จะมีอะไรให้เราเห็นไหมน๊า ??

จากนั้น เราได้ลากเส้น Trend line (ตัดสองจุด Peak ของตลาด) เพื่อหาแนวต้านที่สำคัญ ก็มา "อะ โชะ เด๊ะ เจอกับจุดประมาณ 750 จุด" อีกเช่นเคย !! .. จุดนี้ทำให้เราชาว Monkey Trade ถึงกับ "น้ำตาไหลพราก" ว่าตลาดหุ้นเราได้ทะลุแนวต้านสำคัญในภาพใหญ่ขึ้นมาแล้ว

จุดนี้หลายๆคนอาจมี คำถามในใจแล้วว่า ..มันหมายความว่า "ตกลงเราจะพุ่งแรง ทะลุทะลวงต่อไปใช่หรือไม่" -- "เอ๋อ!!ไม่ใช่" (เพราะแน่นอนในการขึ้นมันก็ต้องมีการปรับฐานอยู่เป็นระยะแน่นอน) แต่ประเด็นที่เอาภาพใหญ่มาวิเคราะห์ในมุมของ Trader + Value ทำให้เราเห็นภาพใหญ่ของตลาดว่า "ต่อจากนี้ไป มันคือ Trend ในขาขึ้น"

(จากกราฟ) เราเริ่มจากจุดต่ำสุดของ Elliott Wave ที่จุด C "ช่วงจุดต่ำสุดของวิกฤตต้มยำกุ้งนั่นเอง" หลังจากนั้น เราจะนับ Wave จะแบบไหนก็ได้ มันไม่สำคัญ (คือตอนนี้จะเป็น Wave 3 หรือ Wave 1.."มันก็ไม่สำคัญ") ภาพใหญ่ที่เราเห็นคือ "ขาขึ้น" ที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม "มันจะขึ้นแบบไหน.. ก็คงต้องรอดูกัน (ขึ้นแบบจรวด / เครื่องบิน / เจ๊ตสกี )..แต่เจ๊ตสกีจะห่วยแตกหน่อย เพราะมันยังไม่พ้นผิวน้ำง่ะ อิ อิ" --- แต่โอกาสที่จะ Correction ก่อนการขึ้นครั้งใหญ่ก็มีโอกาสสูงเช่นกัน (เพราะถ้ามองรอบๆโลกเวลานี้ ดูเหมือน SET จะทำตัวเหมือนจรวด "บั่งไฟ"..ว่างั้น -- ตอนนี้เราวิ่งขึ้นมาดีกว่า ตลาดต่างประเทศและเพื่อนบ้าน ) ฝืนธรรมชาติไปสักนิด ..แต่จริงๆเรา Bull ขนาดนั้นจริงหรือ น่าคิดครับ!!

เอาเป็นว่า "ภาพใหญ่ Confirm Technical เป็นขาขึ้นอีกไกล" แต่ก็ใช่ว่ามันจะขึ้นอย่างจรวด ...ดังนั้น ก็ให้เดินทางอย่างระมัดระวังครับ!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


ภาพใหญ่ของ Commodity ตัวต่างๆ

Port จำลอง ( "Trader ลึกลับ หยง" & "Investor หมัดเมา Pat")

Port จำลอง ( "Trader ลึกลับ หยง" & "Investor หมัดเมา Pat")
นี่เป็น Port ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อทดลอง ความสามารถในการ Trade ทำกำไรจากตลาด Commodity (น้ำตาล No.11) ซึ่งแน่นอนเป็นการวัด Performance ในระยะยาว ซึ่งเราจะ Update มาใน Link ให้ดูเรื่อยๆครับ

ย้อนรอยตลาดหุ้นไทย 20 ปี "แห่ง Roller Coaster!!"