"ฟรีด้อมเทรดเดอร์"

"ฟรีด้อมเทรดเดอร์"
"การเดินทางของ Commodity Trader กาแฟสักแก้ว และก็กางเกงใน -- สำหรับโกยเงิน และสร้างความนิ่ง"

คุยกับเราใน Facebook (คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกัน สำหรับคนที่มี Facebook)

คุยกับเราใน Facebook (คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกัน สำหรับคนที่มี Facebook)
เป็นเพื่อนกัน (click เลย)... "เข้าสู่โลกของ Monkey Trade กันคร้าบ!!"

วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ที่มาของ Monkey Trade



“Monkey Trade” เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “คนปีลิง 2 คนที่คลั่งไค้ลในการลงทุน” คนแรกคือ ภาววิทย์ (ฺ Banker & Investor หนุ่ม ผู้ผ่านประสบการณ์ Entrepreneur อย่างโชคเลือด!!ในต่างแดน …ตอนนี้มาคลั่งไค้ลการลงทุนแนว “หมัดเมา!!”) อีกคนก็คือ หนุ่มหยง (นักการเงินสาย Investment Banker และ Entreprenuer สายเทคโนโลยี & พลังงาน)

สิ่งที่ “คลิ๊กกัน” ก็คือ ประสบการณ์ที่มันมา Complement กัน …(มันแย้งกัน!! ว่างั้น) มันจึงทำให้ Monkey Trade เห็นโลกในมุมที่กว้างขึ้น (…เล่นกันคนละแนว แต่คุยกันรู้เรื่อง อ่ะนะ!!)

“Yong” Trader ลึกลับเกิดปีลิง(ธาตุเหล็ก) ความสามารถพิเศษ : สามารถสร้างเงินในชุดนอนได้ (ไม่ใช่ค้าบริการ แต่!! มันคือการ Trading) …ห้องเล็กๆ ที่ Online ตลอดเวลา จอ monitor 4 จอ(แจ๋ว!! กว่า Terminal ของ Bloomberg ที่มีเพียง 3 จอ ..อ่าฮ้า!!) หรือ บางครั้งก็ร้าน Starbucks “กาแฟกับ Laptop”-- เป็น Platform ในการ Trading ของ “Yong” ที่เชื่อมโยงไปยัง Off shore Account ของ Interactive Broker เชื่อมโยงการซื้อขาย ที่มีฐานเงินอยู่ใน “สิงค์โปร์ และ ฮ่องกง”

แต่วันนี้(วันที่ผมไปเยี่ยม War Room ของหยง)-- “Yong” กำลัง Trade หุ้นอย่างเมามันส์ (จริงๆ ..ไม่มีใครเฝ้าจอเหมือนในหนัง Trader หรอกครับ ..ชีวิตจริงมันคือ ความสบายต่างหาก (ดูจอบ้าง เล่นเกมส์บ้าง ดูทีวีนิด กินขนมหน่อย…สักพักก็มีโทรศัพท์สายตรงจากผู้บริหารกองทุนที่สนิทโทรมา “เฮ้!!“คุณ Yong” วันนี้คุณมองว่า TFEX จะเป็นอย่างไร!!”--- นี่แหละที่มันทำให้ผมสนใจ…(“ไม่เบาเลย นะเนี่ย คุณหยง ขนาด Fund Manager ยังโทรมาขอความเห็น!!” หยง : “เฮ้ย!! ไม่ใช่หรอก ก็คุยๆแลกเปลี่ยนมุมมองน่ะ” (หนุ่มหยงตอบอย่างถ่อมตัว) )

การ Trade ของ “Yong” จะเน้นไปที่ Commodity อย่างเช่น น้ำตาล, ทอง , น้ำมัน ,โกโก้ , Wheats ..คืออะไรก็ได้ ที่มันมีโอกาสจะให้ “Yong” ทำเงิน

เป็นความบังเอิญของผม(ภาววิทย์) ก็คือ ได้มีโอกาส ถูกชักชวนจากผู้ใหญ่ที่เคารพให้เข้ามาสู่วงการของ Trader น้ำตาล …ผมได้เข้าไปเรียนรู้การ Trade กับ Plantheon (บริษัท หัวหอกในการ Trading ของกลุ่ม TCC “เสี่ยเจริญนั่นเอง” ..ความสนุกมันอยู่ที่ Trading มันเป็นอะไรที่สุดยอด --โจทย์แรกของการเรียนรู้ของผม ก็คือ “คุณจะทำอย่างไร ให้ผู้ซื้อและผู้ขายน้ำตาลพอใจ!! …ความยากมันอยู่ที่ “ผู้ซื้ออยากซื้อถูก” แต่ “ผู้ขายอยากขายแพง” !! แค่เจอโจทย์อย่างนี้ก็อาจทำให้ “กลายเป็นไก่ตาแตกไปหลายวัน..(งง)”

คำตอบของ Trader ที่ทำให้ทั้งสองฝ่ายพอใจ ก็คือ การใช้ Futures เข้ามาช่วยจัดการ …อ่าฮ้า!! ..ประเด็นมันอยู่ที่แล้ว Futures ที่ว่านี้มันคือ อะไรฟะ!!--- ถึงจุดนี้หลายคนอาจอยากจะออกมาตอบแทนเพราะคันปาก ไอ้ Futures ที่ว่า “มันก็คล้ายกับ Gold Futures ที่บ้านเราเล่นกันเป็นบ้าเป็นหลังนี่แหละ”

5 ความคิดเห็น:

  1. มาเยี่ยมเยียนครับ

    ไม่ทราบว่า หนังสือมีจำหน่ายในร้านหนังสือทั่วไปด้วยรึเปล่าครับ

    -Dekisugi

    ตอบลบ
  2. มีเฉพาะในเว็บครับ ที่ www.stock2morrow.com ครับพี่..อิ อิ (อย่าลืมอุดหนุนนะครับผม!!)

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ14 สิงหาคม 2553 เวลา 09:20

    สามารถสร้างเงินในชุดนอน....ฮามากเลยครับ

    ตอบลบ
  4. ผมอ่านครบ สามเล่มแล้วครับ ชอบมาก

    ตอบลบ
  5. อยากสมัครinteractive broker แต่ไม่รู้จะสมัครอย่างไง ขอคำแนะนำหน่อยคับ

    ตอบลบ


ภาพใหญ่ของ Commodity ตัวต่างๆ

Port จำลอง ( "Trader ลึกลับ หยง" & "Investor หมัดเมา Pat")

Port จำลอง ( "Trader ลึกลับ หยง" & "Investor หมัดเมา Pat")
นี่เป็น Port ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อทดลอง ความสามารถในการ Trade ทำกำไรจากตลาด Commodity (น้ำตาล No.11) ซึ่งแน่นอนเป็นการวัด Performance ในระยะยาว ซึ่งเราจะ Update มาใน Link ให้ดูเรื่อยๆครับ

ย้อนรอยตลาดหุ้นไทย 20 ปี "แห่ง Roller Coaster!!"