"ฟรีด้อมเทรดเดอร์"

"ฟรีด้อมเทรดเดอร์"
"การเดินทางของ Commodity Trader กาแฟสักแก้ว และก็กางเกงใน -- สำหรับโกยเงิน และสร้างความนิ่ง"

คุยกับเราใน Facebook (คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกัน สำหรับคนที่มี Facebook)

คุยกับเราใน Facebook (คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกัน สำหรับคนที่มี Facebook)
เป็นเพื่อนกัน (click เลย)... "เข้าสู่โลกของ Monkey Trade กันคร้าบ!!"

วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2553

“อาชีพอิสระ” อยากทำเงินก็หยิบ Laptop แล้วไปนั่งใน Starbucks!!



หลายคนอาจสังเกตได้ว่า เดี๋ยวนี้ เริ่มมี “คนแปลกๆ นั่งเปิด Laptop กินกาแฟอยู่ที่ Starbucks” ..เราคงนึกกันว่า คนเหล่านี้ว่างงานหรือ !! (แต่ไม่ใช่…บางคนทำเงินหลักแสน หลักล้านต่อเดือน โดยไม่ต้องเป็นลูกจ้างใคร)

“นี่แหละครับ Trader อิสระ(ลึกลับ)” … ผมเจอ “คุณหยง(Yong)” ในงานสัมมนาของ S2M ครั้งนั้น คุณหยงเป็นผู้ฟัง ส่วนผมเป็นวิทยากร …มีรุ่นน้องมากระซิบบอกผมว่า “พี่ๆ งานสัมมนานี้ มี Trader ระดับอาจารย์ใน “โฉลก” มาฟังด้วยนะ

..นั้นแหละคือจุดเริ่มต้นของการโคจรมาเจอกัน กับ “คุณหยง” --- Trader อิสระ และ อาจารย์สอน Trade ขั้น Advance ใน web chaloke ( หยง เป็นลูกศิษย์ ลุงโฉลก นี่แหละครับ … “เดี๋ยวนี้ลุงโฉลก ไม่ได้สอนผมแล้ว -- ท่านให้ผมหมดแล้ว ทุกอาทิตย์เราเจอกัน คุยธรรมะ “เป็น Trader ต้องมีธรรมะ ไม่งั้น เงินเร็ว เงินมาก มันทำให้คุณโลภ ท้ายสุดคุณเก็บมันไว้ไม่ได้หรอก!!” หยง ตอบด้วยหน้าตายิ้มแย้ม (หนุ่มปีลิง ที่ฝึก Trade และ ธรรมะ ควบคู่กัน)

“การ Trade แล้วท้ายสุด คุณจะ Develop Style ของคุณขึ้นมา ..แม้ว่าทุกคนจะเริ่มเรียนด้วยระบบเดียวกันก็ตาม”

เส้นทางของ Trader “Yong”

“Yong” จบสาขา computer จาก Australia แล้วเริ่มเดินบน เส้นทางของ IB (Investment Banker) … ความท้าทายของ “Yong” คือการได้เข้าไปร่วมกับ Energy Fund ที่พยายาม Convert เศษพลาสติกเป็นน้ำมัน ในช่วงขาขึ้นของน้ำมันปี 2008 "ใครๆก็พูดว่า น้ำมันจะทะลุ 200 อย่างแน่นอน!!"

"SHIT!! -- และแล้วนำ้มันก็หักลงไป 30 เหรียญ...(สิ่งที่แน่นอนเหลือหลาย ก็คือความไม่แน่นอน!!)" --และนี่คือ จุดหักเหของชีวิต “Yong” ที่ตัดสินใจลาออก มาเป็น Trader อิสระ ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา .."เมื่อตลาดมันเสี่ยงนัก ก็หากำไรจากทั้งขาขึ้นและขาลงไปเลยดีกว่า!!"

ความรู้ในด้านการ Trade ของ “Yong” ค่อยๆบ่มเพาะตั้งแต่เริ่มทำงาน IB เรื่อยมา …และด้วยความมั่นใจของเด็กหนุ่ม “Yong” เริ่ม Trade Commodity เรื่อยมา “อย่างมั่นใจไร้สติ” ..ผลก็คือ “เจ๊ง”

ระหว่างนั้นเอง “Yong” ได้มาพบกับชมรมแห่งนึง ที่ให้ความรู้ในเรื่องของการ Trade Commodity อย่างจริงจัง “ใช่แล้วครับ เขาคือลุงโฉลก ผู้พา “Yong” สู่ Level ใหม่ของความรู้ในด้านการ Trade อย่างแท้จริง

ปัจจุบัน “Yong” กลายเป็น Trader อิสระ และเป็นอาจารย์ที่ให้ความรู้แก่สมาชิกในชมรม เป็นวิทยาทาน สำหรับ นักลงทุนรุ่นใหม่ ที่เข้ามาเรียนรู้เรื่องการลงทุนอย่างต่อเนื่อง

(ติดตามตอนต่อไป)… “เส้นทางชีวิตของ Monkey Trade” …เดี๋ยว ผมขอไปนั่งแก๋วอยู่แถว Starbucks ก่อน ..อิ อิ

2 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากครับ......กำลังศึกษาอยู่ทั้งของลุงโฉลก แล้วก็ S2M หวังว่าซักวันจะรวย และมีธรรมะกะเค้าบ้าง

    ตอบลบ
  2. ผมคนหนึ่งที่ประกาศตัวจะเข้าร่วม

    ตอบลบ


ภาพใหญ่ของ Commodity ตัวต่างๆ

Port จำลอง ( "Trader ลึกลับ หยง" & "Investor หมัดเมา Pat")

Port จำลอง ( "Trader ลึกลับ หยง" & "Investor หมัดเมา Pat")
นี่เป็น Port ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อทดลอง ความสามารถในการ Trade ทำกำไรจากตลาด Commodity (น้ำตาล No.11) ซึ่งแน่นอนเป็นการวัด Performance ในระยะยาว ซึ่งเราจะ Update มาใน Link ให้ดูเรื่อยๆครับ

ย้อนรอยตลาดหุ้นไทย 20 ปี "แห่ง Roller Coaster!!"